slide 9
slide 8
slide 7
slide 6
slide 5
slide4
slide 3
slide 1
slide 2
29/01/2018 Lượt xem: 3.642

Bí kiếp du lịch Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm chỉ với 3 triệu đồng

1. Chuẩn bị trước khi đi

Nếu các bạn đã có lịch trình sẵn thì nên canh vé giá rẻ để đặt lịch sớm. Mình mua được vé gía rẻ khứ hồi chỉ có 700k, hiện tại Vietjet khuyến mãi tháng 9 đến tháng 11 giá vé này rất nhiều. Còn những tháng khác, bạn chỉ cần đặt trước 2 tháng sẽ rất dễ kiếm vé khứ hồi 1 triệu. Giá vé mình nói áp dụng cả chiều Sài Gòn - Đà Nẵng và cả Hà Nội - Đà Nẵng luôn nha. 

Đặt phòng: cả Hội An và cả Đà Nẵng. Nếu bạn đi không trúng ngày lễ lớn thì giá phòng khách sạn ở đây khá rẻ, chỉ tầm  250k/1 đêm /4 người (2 giường đôi nhé). Phòng thường rộng rãi, sạch sẽ và rất thoải mái. Ở Đà Nẵng, tốt nhất bạn nên thuê khu vực Hà Bổng - Hồ Nghinh, quận Sơn Trà để nghĩ ngơi, bởi ở đây gần sát biển, ta có thể đi dạo chơi ngắm biển khá thuận tiện. Nếu ở Hội An nên thuê gần khu phố cổ để tiện đi chơi.

2. Ngày 1 đến Đà Nẵng thắng tiến Hội An

Đoàn đến sân bay ĐN là tầm 20h, vừa đến nới thì mọi người lên taxi thẳng tiến về Hội An.

Trước khi vào Hội An thì chúng mình đã dừng chân tại một quán Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Hường ở ĐN, nó nằm trên đường chạy đến Hội An nên rất tiện. Ăn uống no say hết 400k/8 người ( tính luôn anh tài xế taxi).

Ăn xong chúng mình tiếp tục hành trình chạy vào Hội An mất tầm 40 phút. Giá taxi 7 chỗ từ Đà Nẵng tới Hội An là 420k. Chúng mình tới nơi là vào nhà nghỉ ở phố Lý Thường Kiệt đã đặt trước. Giá phòng siêu rẻ, chỉ có 400k/1 phòng/ 7 người luôn nhé.

Chỗ chơi bài Chòi ở Hội An.

Wanderluster on Instagram

MIWA on Instagram

Dạo quanh phố cổ mua sắm, chụp choẹt là chúng mình vào Bar bia trên phố cổ ngồi nghe nhạc và nhâm nhi Cocktail, Biavà cả Pizza hết khoảng 250k.Tiền taxi chở từ phố cổ về chỗ nghỉ cũng hết có 40k. Kết thúc 1 ngày trọn vẹn và trở về khách sạn khi đã khuya.

Instagram photo by Vanessa Neves Saraiva

3. Hành trình Hội An - Cù Lao Chàm - Đà Nẵng

Canon on Instagram

7h sáng cả đoàn thức dậy ăn sáng, cafe và ngắm đường phố Hội An.

Tine on Instagram

 

9h xe đưa chúng mình đến Cù lao chàm, vé tour mỗi người là 400k. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng cảnh sắc vô cùng thanh bình. Bãi cát trắng muốt dài bất tận cùng với nước trong xanh tưới mát tâm hồn.

 

Sau khi chúng mình đi thăm quan quanh đảo là đi lặn ngắm san hô, ngắm chán chê mê mệt ko còn sức lặn nữa thì chúng mình lên bờ đi ăn, cơm ăn đã đc chuẩn bị sẵn rất ngon!

Sau đó là nghỉ ngơi trên bãi cát dài trắng phau, núp dưới bóng dừa nghỉ ngơi.

 

15h Xe tour đón cả nhóm ở cù Lao Chàm, mọi người về nhà lấy đồ chuẩn bị về Đà Nẵng.

Nhóm mình thuê xe riêng về ĐN hết 400k, về đến ĐN tầm hơn 16h. sau đó cả bọn kéo nhau đi ăn hải sản.

Quán Hải Sản 5 ĐẢNH nổi tiếng đồng giá tất cả các thể loại hải sản. Tổng thiệt hại dành cho 8 người ăn no nê là 600k. Các bạn nên đến trước 19h nhé, vì quán khá đông, đi trễ có thể không có bàn. Link tham khảo quán tại đây

Sau đó mọi người cùng đi siêu thị để chuẩn bị cho ngày mai lên bà nà, tổng cộng hết 720k.

4. Một ngày ở Bà Nà

Sáng dậy cả nhóm kéo nhau đi ăn món bún chả cá nổi danh ở đây chỉ có 20k. Xem địa chỉ tại đây

Sau khi ăn sáng xong, mọi người thuê xe máy chạy lên bà Nà, Bà Nà cách Đà Nẵng tầm 45km. Bạn có thể gọi số: 0986.862.986 để thuê xe máy, giá thuê tầm 120k/ngày. Hoặc kêu taxi lên Bà Nà.

Vé đi cáp treo là 550k/1 người nhé.

Cả nhóm kéo nhau đi ngắm cảnh, chụp hình và cả tham gia các trò chơi mạo hiểm trong Công viên Fantasy, mừng là vé lên Bà Nà của mình bao gồm cả tiền vào Công viên Fantasy nhưng chỉ chơi được mấy trò cảm giác mạnh, còn 1 số trò khác nữa thì phải mất thêm tiền.

 

Kết thúc 1 ngày vui chơi trên Bà Nà, cà đoàn về lại Đà Nẵng vào tầm 18h. Sau khi ăn tối no nê, mọi người cùng nhau đi dạo biển, ngắm trăng sao. Xa xa kia là từng con sóng vô vô bờ tạo cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và thỏa mái lạ thường.

Đến khuya bọn tớ rủ nhau đi nhậu trên bãi biển, ngồi trên bãi cát, dưới hàng dừa uống bia và ăn mực nướng, tám chuyện với nhau. No bia no mực no chuyện thì đứng lên đi về hết có 360k. Kết thúc một ngày phiêu diêu tự tại ở Đà Nẵng.

5. Du lịch Hòa Phú Thành.

Sáng dậy chúng tớ chạy xe lên Hòa Phú Thành, từ thành phố đi khoảng 15-20km. Lưu ý một ngày ở đây chỉ có 2 chuyến trượt thác là từ 10h30-11h thì bắt đầu trượt và ca 2 từ 14h30-15h thì trượt, hãy canh thời gian để đi đúng giờ nhé.

Để có thể tham gia hoạt động này, bạn phải đi sớm 30 phút để chuẩn bị. Thật sự hoạt động này rất thú vị, bạn vừa phê lại vừa sợ. Mỗi người tham gia đều phải mặc áo phao, và có bảo vệ hai bên nên khá an toàn.

Giá vé trượt là 180k/1 người

Hòa Phú Thành là khu du lịch sinh thái rừng với đường nhỏ, đi lên rất quanh co. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin khu du lịch tại đây

Sau khi trượt thác xong, mọi người về Đà Nẵng tầm 3h chiều, vì quá đói bụng nên ghé ăn nem lụi, bún thịt nướng ở quán Bà Trai, ở đây nem nướng cực ngon, 8 người ăn căng bụng hết có 305k. Bạn có thể xem đại chỉ quán tại đây.

Ăn xong chúng tớ về nghỉ ngơi lấy sức, ngủ một mạch đến tối, ngủ đậy chúng tớ lên đường đi ăn Bánh Canh Nga nổi tiếng, tuy nhiên quán hết bán nên phải đi ăn chỗ khác.

Bánh canh chả cá Nga, địa chỉ tại đây

6. Một ngày trọn vẹn ở Đà Nẵng 

Vì là ngày gần cuối rồi, chúng tớ để dành ngày này để dạo quanh thành phố, chúng tớ lang thang trên khắp các con phố trong nội thành, Đà Nẵng bé nhưng đẹp, đường phố sạch sẽ, rộng rãi thoáng mát, con người cũng ko ồn ào xô bồ, bon chen, ai cũng thong thả thảnh thơi. Thành phố yên bình đến lạ.

Sau đó chúng tớ lên Chùa Linh Ứng, đi dọc quanh con đèo ôm gọn bờ biển, là cảm giác thích thú, hưng phấn, đứng trên nơi linh thiêng ngắm trọn thành phố biển mộng mơ.

Đà Nẵng từ trên cao đẹp huyền ảo.

Chùa Linh Ứng

Khuôn viên Chùa Linh Ứng

Lối lên đỉnh Bàn cờ

Đỉnh Bàn cờ

Sau khi đi chơi về, cả nhóm kéo nhau đi Chợ Hàn, chợ Cồn mua sắm. Dường như một thế giới ẩm thực ở đây, thịt bò khô này, mực một nắng này, các thể loại chè bánh, dầu tràm, kẹo củng,..

Mua sắm, ăn uống xong xuôi, cả nhóm về lại khách sạn, bắt xe đi dạo quanh tham quan Đà Nẵng về đêm. Về đêm Đà Nẵng nhộn nhịp hơn hẳn ban ngày, nếu may mắn bạn sẽ được xem cầu Rồng phun nước và phun lửa. Đừng quên ghé qua vòng quay Sunweel và công viên Châu Á nhé.

Tổng kết chuyến đi đáng nhớ với rất nhiều kỉ niệm tuyệt vời. Tổng chi phí có tầm 3 triệu nhưng vẫn được ăn uống, vui chời phè phỡn và thỏa mái.

 

Nguồn: foody.vn

Hãy đến với chúng tôi !

02366 255 688